LƯU GIỮ LẠI NHỮNG KHOẢNH KHẮC A4 ( 2012-2016)
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ VINH TRẠI LẠNG SƠN

THỜI KHÓA BIỂU ÔN KHỐI 9 TỪ 28 - 9 - 2015 ( CLICK VÀO HÌNH ĐỂ XEM ẢNH RỘNG )

Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Lễ tổng kết và trao giải “Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lạng Sơn năm 2014”.

Ngày 6/12/2014, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Ban Tổ chức các Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2011 - 2015 đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải “Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lạng Sơn năm 2014”.
Đến dự Lễ tổng kết và trao giải có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; các học sinh đạt giải và gần 300 em học sinh, đoàn viên, thanh niên... 

"Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Lạng Sơn năm 2014" do Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì cùng với các sở, ngành gồm: Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo, Tỉnh Đoàn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình phối hợp tổ chức. 

Tại cuộc thi năm nay Ban Tổ chức đã tiếp nhận 131 giải pháp dự thi, tăng 67,8% so với số giải pháp tham dự "Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2013". Các giải pháp thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em... của các em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, lĩnh vực các dụng cụ sinh hoạt và đồ chơi trẻ em có 48 giải pháp (chiếm 36,6%); đồ dùng dành cho học tập có 31 giải pháp (chiếm 23,7%); sản phẩm thân thiện với môi trường có 29 giải pháp (chiếm 22.4%); bảo vệ môi trường và phát triền kinh tế có 19 giải pháp chiếm (14,3%); phần mềm tin học có 4 giải pháp (chiếm 3%). 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, được sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh, cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng đã được tổ chức nhiều năm liên tục, nên năm nay cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh và sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh thuộc nhiều trường học trên địa bàn tỉnh; các tác giả có giải pháp sáng tạo đang sinh sống và học tập trải khắp các huyện trong tỉnh, nhiều tác giả đang sinh sống ở những nơi có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Điều này chứng tỏ cuộc thi đang ngày càng có uy tín và chất lượng của các công trình dự thi cũng không ngừng được nâng lên. 

Kết quả, Ban Tổ chức đã quyết định trao 04 giải Nhì, 01 giải Ba và 28 giải Khuyến khích cho các giải pháp dự thi xuất sắc nhất và lựa chọn 5 giải pháp gồm 04 giải Nhì và 01 giải Ba, đại diện cho sức sáng tạo của thế hệ trẻ Lạng Sơn tham dự "Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 10 năm 2014". Kết quả đã có 02 giải pháp đạt giải Khuyến khích toàn quốc là giải pháp "Tranh ghép Biển đảo quê hương" của tác giả Trần Tiến Thành, học sinh trường Tiểu học xã Văn An, huyện Văn Quan và giải pháp "Bảng tự kiểm tra trắc nghiệm điện tử dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9 và các số nguyên tố trong phạm vi 100" của tác giả Triệu Văn Giang, học sinh trường THCS xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng. Đây là năm thứ ba liên tiếp tỉnh Lạng Sơn có các tác giả đạt giải tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc. 

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng là hoạt động diễn ra thường niên, tạo sân chơi bổ ích cho các em thanh thiếu niên nhi đồng, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo và giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Qua cuộc thi nhằm phát hiện và tôn vinh các tập thể, cá nhân có các giải pháp, công trình mang tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng vào đời sống và sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao./. 
Bài: Vũ Mạnh Hà Sở -Thông tin và Truyền thông
Nguồn 'Cổng TTĐT tỉnh Lạng Sơn

VIDEO LIÊN QUAN



MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ GIẢI THƯỞNG CỦA TRƯỜNG VĨNH TRẠI

Không có nhận xét nào:

BÀI ĐĂNG MỚI

Tham gia cuộc thi hãy đọc các bài viết:

ĐI TÌM ĐAM MÊ

HÀNH TRÌNH NOI GƯƠNG ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ